ปตท.โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2567

ปตท.โรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง จัดโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2567 ภายใต้แนวคิด New Gen Go Green กู้วิกฤติโลกเดือด ในระดับชั้นประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้น

 
เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2567 นายสรไนย เลิศอักษร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่แยกก๊าซธรรมชาติและ นายวิสุทธิ์ หนูงาม ผู้จัดการฝ่ายบริหารจัดการโรงแยกก๊าซและกิจการเพื่อชุมชน ผู้แทนผู้บริหารโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง บริษัท ปตท.จำกัดมหาชน มอบโล่รางวัลและเกียรติบัตรในโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2567 ภายใต้แนวคิด New Gen Go Green กู้วิกฤติโลกเดือด โดยมีวัตถุปกระสงค์เพื่อการส่งเสริมความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ของนักเรียนในระดับชั้นโรงเรียนประถมศึกษาตอนปลาย และมัธยมศึกษาตอนต้นในเขตพื้นที่ใกล้เคียงกับโรงแยกก๊าซธรรมชาติระยอง รวมถึงสร้างความตระหนักถึงวิกฤตการณ์โลกร้อนและปัญหาขยะที่โลกและสังคมกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการมีส่วนร่วมในการจัดการขยะ และลดปริมาณขยะ
หรือวัสดุเหลือใช้ภายในโรงเรียนมาดัดแปลงประดิษฐ์เป็นสิ่งใหม่เพื่อเพิ่มมูลค่าให้เกิดประโยชน์ต่อไป

  
โดยโครงการประกวดสิ่งประดิษฐ์จากวัสดุเหลือใช้ ปี 2567 ภายใต้แนวคิด New Gen Go Green
กู้วิกฤติโลกเดือดโดยจัดการประกวดขึ้นในวันที่ 22 สิงหาคม 2567 ที่ผ่านมาและโรงเรียนที่ได้รับรางวัลชนะเลิศในระดับประถม ได้แก่ “พลาสติกกู้โลก” จากโรงเรียนวุฒินันท์ โดยการนำพลาสติกมาดัดแปลงเป็นเส้นและนำมาประดิษฐ์เป็นผลงาน “ไม้กวาดพลาสติกกู้โลก” ซึ่งเป็นความคิดสร้างสรรค์ที่ใช้ประโยชน์ได้จริง และในส่วนของรางวัลชนะเลิศในระดับมัธยมตอนต้น ได้แก่ “กระเป๋าเหลือๆ จากคาเฟ่” จากโรงเรียนมาบตาพุดพันพิทยาคาร
ซึ่งริเริ่มจากบรรจุภัณฑ์ ถุงกาแฟจากร้านคาเฟ่สอนอาชีพภายในโรงเรียนจนกลายเป็นผลงานกระเป๋าสวยงาม

Related posts